Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Kêu với Bộ trưởng vì 3 ngày không được nhập viện

Người đăng: Unknown | Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014|

 - Đến bệnh viện khám lại theo lời hẹn của bác sỹ nhưng 3 ngày vẫn chưa nhập viện được, bệnh nhân bức xúc phản ánh tới Bộ trưởng Y tế và đề nghị người đứng đầu ngành Y tế nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính cho người bệnh đỡ khổ.

Sáng 11/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) để kiểm tra công tác giảm tải và cải cách thủ tục hành chính.

Kiểm tra khu vực khám bệnh của cơ sở này, các bệnh nhân khi được hỏi cho biết họ phấn khởi vì cơ sở mới được xây dựng khang trang, không còn quá tải như cơ sở 1 trên phố Quán Sứ và cơ sở 2 ở Tam Hiệp (Thanh Trì). 
Cơ sở Tân Triều đã hoàn thành giai đoạn 2, có 1.000 giường bệnh, được xây dựng với thiết kế hiện đại, có đầy đủ trang thiết bị tiên tiến (hiện chỉ còn duy nhất máy xạ trị chưa hoạt động do đang trong quá trình lắp ráp).

Tổng vốn ban đầu được phê duyệt cho xây dựng cơ sở này là 1.270 tỷ đồng, hoàn toàn bằng trái phiếu Chính phủ. Hiện tiền mua máy móc, trang thiết bị đều là tiền ngân sách, chưa có một đồng nào là xã hội hóa.
Cơ sở này ra đời đã giúp giảm tải rõ rệt cho các cơ sở còn lại, giúp bệnh nhân bớt khổ vì chờ đợi, quá tải. Ông Bùi Diệu, GĐ BV K cho biết thời gian khám bệnh trung bình của bệnh nhân là 120 phút/người, cơ sở này đã giúp giảm tải cho 2 cơ sở cũ được 70%.
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Ông Đỗ Xuân Viên phản ánh việc 3 ngày không nhập được viện với Bộ trưởng Y tế
Bên ngoài BV bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn. Bên trong các buồng bệnh đều có điều hòa nhiệt độ, phòng ốc rộng rãi thoáng mát. Có thể nói cơ sở vật chất hiện đại tại đây đã làm thay đổi hoàn toàn ấn tượng về sự xập xệ, cũ kĩ, lộn xộn của các BV công từ xưa tới nay.
Bác sỹ Lê Trí Chinh, phó trưởng khoa Ngoại phụ khoa cho biết cơ sở 3 của BV K đã cải cách rất nhiều và tạo sự thay đổi bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin: Toàn bộ các hoạt động được thực hiện trên hệ thống máy tính (xét nghiệm, kê đơn) làm giảm thời gian chờ đợi, tăng hiệu quả công việc. Ở phòng hậu phẫu bệnh nhân không phải nằm ghép.
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Khu chờ khám bệnh có 400 ghế chờ, được trang bị quạt trần đầy đủ, không gian thoáng đãng khác hẳn tình cảnh chen chúc, nóng bức ở các cơ sở khác đã xuống cấp.
Tuy nhiên vẫn còn có ý kiến kêu ca về việc nguời nhà nhập viện cấp cứu, được chuyển từ tuyến dưới lên nhưng Bệnh viện K lại chỉ đồng ý chi trả 30% với lý do vượt tuyến.
Đặc biệt, có bệnh nhân phản ánh về thủ tục hành chính ở BV. Ông Đỗ Xuân Viên (Thanh Hóa) cho biết ông đã điều trị xong 1 đợt và được bác sĩ hẹn quay lại vào ngày 8/7 nhưng tới nay đã 3 ngày mà ông vẫn chưa nhập viện được.
Ông đề nghị Bộ trưởng Y tế nghiên cứu cải cách thủ tục hành chính cho người bệnh đỡ khổ.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết ung bướu là chuyên khoa quá tải nhất cả nước hiện nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, từ ngày giải phóng Thủ đô (năm 1954) một bệnh viện mới được xây mới hoàn toàn với quy mô 1.000 giường bệnh.
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Tại cơ sở mới, bệnh nhân mỗi người một giường. “Tôi từng đến thăm cơ sở 1, thấy 4 người bệnh được xếp chung một giuờng, 2 người nẳm truyền hoá chất, 2 người ngồi đợi. Chỗ chật chội, bệnh nhân quá đông chỉ đứng 5-10 phút đã thấy thiếu ôxy trầm trọng. Tại cơ sở 3, bệnh nhân dù nằm ghép nhưng thoáng, thoải mái hơn, thái độ cán bộ y tế cũng tốt hơn hẳn”, Bộ trưởng Tiến nói.
Bên cạnh phải cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ (bà Tiến đề nghị bỏ quy định bắt bệnh nhân photo giấy chuyển viện và thẻ BHYT) thì BV cần đẩy nhanh việc hoàn thiện và cung ứng các dịch vụ đi kèm (nhà ở người nhà bệnh nhân, cơ sở điều trị ban ngày…), nếu thiếu có thể huy động nguồn xã hội hóa một cách chủ động, có kiểm soát để thực hiện các công việc này.

Tại BV Nội tiết (cơ sở Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) cũng là một hình ảnh hoàn toàn khác so với các BV công lập từ trước đến nay với phòng ốc rộng rãi, ghế ngồi đầy đủ, có điều hòa, quạt trần mát mẻ.
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Cơ sở vật chất hiện đại của BV Nội tiết cơ sở Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Người bệnh cho biết dù vẫn phải nằm ghép nhưng phòng rộng, thoáng, sạch, nhân viên y tế tận tình nên vẫn thấy tốt hơn nhiều so với trước đây vì phải nằm điều trị ở cơ sở 1 quá tải trầm trọng.
Kêu khổ, Bộ trưởng, Y tế, nhập viện
Khu vực thu tiền viện phí và BHYT của BV Nội tiết Trung ương cơ sở mới. Hệ thống công nghệ thông tin được ứng dụng, giảm nhiều thời gian cho người bệnh
BV Nội tiết Trung ương cơ sở Tứ Hiệp được khánh thành giai đoạn 1 ngày 17/11/2012 và đi vào hoạt động từ 19/11/2012 với 394 giường bệnh. Với mục tiêu chống quá tải và không để bệnh nhân phải nằm ghép, BV đã thành lập một số khoa mới và tận dụng diện tích triệt để kê thêm giường bệnh.

Nhờ có cơ sở vật chất tốt và nhân lực, máy móc đầy đủ nên thời gian khám bệnh rút ngắn hơn 1 giờ (còn từ 2-3 giờ), người bệnh được tiếp đón hướng dẫn đầy đủ.
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Kêu với Bộ trưởng vì 3 ngày không được nhập việnRating:5Reviewed By:Unknown