Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Một tình yêu nhân loại - một tình yêu không được đáp lại!

Người đăng: Unknown | Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015|
Hôm nay, thứ năm, con xin được gọi là ngày Tình Yêu. Chính ngày này, một Tình Yêu muôn thưở đã được trao ban, và Tình Yêu ấy đã bị bội phản, và muôn đời rất ít người đáp lại:

Tình Yêu hiến mạng mình - Tình Yêu của Chúa Giê su!

Nghe cao xa quá, con không hiểu; nghe vĩ đại quá, nhân loại muôn đời thờ ơ. Ai cần Chúa chết thay? Ai cần Chúa ở lại?

Con người có trái tim, và con người đau đớn khi yêu mà không được đáp lại. Con người là hình ảnh của Thiên Chúa. Chúa cũng có trái tim, trái tim Chúa Giê su quấn đầy gai nhọn và rỉ máu thương đau. Hỡi ôi loài người xúc phạm, hỡi ôi loài người khinh chê. Thiên Chúa như một ông hàng xóm tốt bụng, giàu có, và đôi khi giống thầy phù thủy. Khi nào con khó khăn thì con nhờ "ông trời" giúp đỡ, khi nào con khó khăn thì con kêu: Lạy Chúa, sao Ngài ở đâu? Vậy mà Chúa vẫn ra tay bênh đỡ. Người ta thỉnh thoảng hỏi han ông hàng xóm, thỉnh thoảng "bố thí" cho ông hàng xóm chút tiền lẻ mà quên mất rằng ông ấy rất giàu. Chúa phán: Ta cần lòng nhân chứ không cần lễ tế.

Trái tim bị xúc phạm ấy tha thiết yêu, yêu từ thưở muôn đời, nên Ngài ban tặng những gì đẹp đẽ nhất cho loài người. Nào là muông thú chim chóc bầu bạn hát ca, nào là hoa lá muôn màu muôn sắc, nào là kì quan hùng vĩ cho đến những vật bé nhỏ tầm thường. Tất cả đều tốt đẹp. Ông Gióp trong sách Gióp đã phải thốt lên trước tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại: "Ngắm tầng trời tay Chúa sáng tạo, muôn trăng sao Chúa đã an bài, thì con người là chi, mà Chúa cần nhớ đến, phàm nhân là gì, mà Chúa phải bận tâm?"

Vậy mà Chúa vẫn bận lòng tha thiết yêu từng người trong chúng ta. Vì yêu nên muốn ở lại với người mình yêu, muốn trao tặng những gì tốt đẹp nhất cho người mình yêu. Còn gì tốt đẹp hơn chính Đức Chúa, còn gì làm thỏa mãn tình Ngài yêu ta bằng việc Ngài ở lại với ta. Chúa đã yêu hết tình, hết mình.

Hỡi những ai chẳng tin Chúa hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể, hãy đến mà xem một Tình Yêu như ta đã yêu. Rất giản đơn: muốn ở lại với người mình yêu. Chúa không thể hiện diện trong tấm bánh ư? Hãy nhìn trời sao tay ai đã dựng, nhìn muông thú xem ai đã an bài, có việc gì tay Chúa chẳng làm được. Có việc gì Ngài đã chẳng làm vì yêu. Thánh Gioan Vianey đã nói: "Nếu một Linh Mục hiểu được chính mình, linh mục ấy sẽ chết mất. Thiên Chúa vâng lời Ngài, Ngài chỉ nói một tiếng và Thiên Chúa từ trời cao ngự xuống theo lời Ngài, và tự nhốt mình thinh lặng trong tấm bánh nhỏ bé..Thật tuyệt vời biết bao, Thiên Chúa ngự đó giống như ngự trên Thiên Đàng. Nếu người ta có thể hiểu được màu nhiệm này người ta sẽ chết đi vì yêu mến ."

Hãy chết vì yêu mến đi, có chết ngàn lần cũng không đủ đáp trả tình Chúa yêu. Bởi vì có hi sinh cỡ nào cũng chỉ là hi sinh của con người. Còn Bí Tích Thánh Thể là Bí Tích Tình Yêu được đúc nên từ sự hi sinh của chính Thiên Chúa.

Muôn ngàn đời con sẽ chẳng bao giờ xứng đáng và làm gì đáp đền được Tình Yêu của Chúa.

Vậy nên người công giáo mới có câu ngắm đầu tiên trong năm sự thương, không phải là thứ nhất thì ngắm Chúa Giê su bị luận phạt. Không. Mà là thứ nhất thì ngắm Chúa Giê su lo buồn đổ mồ hôi máu ra. Nỗi đau buồn chính làm khổ Chúa không phải là cảnh tượng những cực hình và sỉ nhục mà nhân loại đã chuẩn bị cho Chúa, nhưng là cảnh tượng những sự vong ân đối với tình yêu của Người. Và vì không yêu mến nên con người phạm mọi tội lỗi sau tất cả những đau khổ của Người và sau cái chết đắng cay ô nhục để ở với chúng ta.
Vì vậy, Chúa đã tỏ mình ra cho nhân loại biết trái tim nồng cháy lửa yêu mến của Ngài dành cho nhân loại, để loài người, bất kể ai, có thể chạy đến nương náu nơi trái tim Cực Thánh rất đáng mến của Chúa. 
Việc tôn thờ trái tim Chúa Giê su được mạc khải cho thánh nữ Magarita, được giáo hội Công giáo mừng kính vào thánh 6. (http://gdpttt.com/sachthangsau/sachthangtraitim.htm).
Nhưng trái tim muôn đời yêu mến ấy đâu chỉ đau vào một tháng. Trái tim ấy đã bừng lửa mến yêu liên lỉ và ở bên từng người trong chúng ta luôn mãi. Ngài đang cầu xin Tình Yêu của chúng Ta. Vì Ngài là Tình Yêu. Nếu chẳng bao giờ thấy Chúa trong cuộc đời, bạn có thể hỏi: Lạy Chúa, xin tỏ cho con Tình Yêu của Chúa! Chắc chắn bạn sẽ thấy một Đức Chúa trên thiên đàng mà lại ở bên bạn để yêu thương thật tuyệt vời làm sao.
Ngài đang chờ đợi để yêu thương, để trao ban cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất, để giải quyết những khó khăn khi chúng ta kể cho Ngài, để được yêu thươngỉ cần chúng ta gọi Ngài, mời Ngài bước vào cuộc sống.
Xin Chúa Giê su, Đấng hằng yêu thương chúng con, tiếp tục gõ cửa lòng mỗi người nhân loại hôm nay, cho dù chúng con phạm tội gì đi chăng nữa, để chúng con biết chạy lại và yêu mến Chúa ngày một nhiều hơn. Amen.
Hoa Nhỏ



  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Một tình yêu nhân loại - một tình yêu không được đáp lại!Rating:5Reviewed By:Unknown