Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Mục Đích Của Blog Yêu Mến?

Người đăng: Unknown | Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015|
Để trả lời cho câu hỏi trên, con xin được trích ra một lời hiệu triệu của Thánh Nữ Tê rê sa Hài Đồng Giê su:

Lời kêu gọi các linh hồn thơ ấu

"Lạy Đức Chúa Giê su, chớ gì con nói hết được cùng các linh hồn thơ ấu cách Chúa thương yêu chiều đãi chúng con lạ lùng ấy! Con tin thật rằng ví dù Chúa gặp linh hồn nào yếu đuối hơn linh hồn con, mà linh hồn ấy biết hoàn toàn cậy trông ở Tình Ái hải hà Chúa, hẳn Chúa sẽ vui lòng thi ân thi phúc cho linh hồn ấy nhiều và cả thể hơn bội phần.

Nhưng lạy Đấng Chí Thiết, Lạy Bạn Chí Ái, cớ sao con lại ước ao cổ võ phép màu nhiệm Tình ái hải hà Chúa như thế? Nào chính Chúa đã dạy con Tình Ái, há chẳng biết chọn người khác để sai đi cổ võ phép màu nhiệm này sao? Thôi, con hiểu rồi, con xin im lặng vâng theo Ý Chúa se định.
Con chỉ tha thiết nài xin Chúa đoái nhìn đến số đông những linh hồn thơ ấu, nài xin Chúa chọn lấy trong thế gian một đoàn quân gồm hết thảy những linh hồn đơn sơ bé mọn, hầu làm của lễ xứng đáng dâng tế Tình ái hải hà Chúa!!!

Hỡi Chúa Giê su, cúi xin Chúa hãy thẩm nhận lời tôi cùng...................................................................

Con những mộng tưởng ngay tay trên đất nước Việt Nam này cũng sẽ có một đoàn quân các linh hồn thơ ấu. Đoàn quân các linh hồn thơ ấu ấy sẽ làm gì?

Gần hai thế kỉ trước, thánh nữ đã chỉ ra:

"Lạy Đức Chúa Giê su, con tha thiết nài xin Chúa một sự: tình ái; con cố gắng hiểu biết hết một sự: tình ái. Còn bao nhiêu công việc cả thể lẫy lừng khác, con xin hàng hết; con không thể đi rao giảng Phúc Âm hay đi đổ máu ra vì Đạo Thánh được; nhưng có hệ gì điều đó: đã có các anh con làm thay con rồi. Với phận nhỏ bé, con cứ việc đứng hầu bên tòa Chúa ngự để yêu mến Chúa thay các binh tướng đang giao trinh ở chiến trường.

Biết vậy rồi nhưng phải làm gì để minh chứng lòng mến đó? Tình ái cần phải được minh chứng bằng việc làm. Vậy thì thế này: con bé sẽ tung hoa, sẽ lấy những cánh hoa làm lễ bạc lòng thành dâng tiến Chúa, sẽ lấy hương hoa làm thơm tho tòa Chúa ngự, sẽ lấy tiếng hát trong như tiếng chuông vang để ngâm nga bài ca Tình ái...

Về phương diện Tình, như con hiểu, những trận mưa hương ấy, những cánh hoa dễ dập nát và vô giá trị ấy, những tiếng hát tình tứ ấy của một trái tim non dầu sao cũng vồn vã, cũng cảm khoái lòng Chúa rất nhiều; nhưng cái không đáng gì đó sẽ làm hài lòng Chúa, sẽ làm mỉm cười Hội Thánh Khải Hoàn. Và như muốn đáp tình quyến luyến vui chơi cùng đứa con thơ, Hội Thánh nhặt những cánh hoa ấy dâng lên tay Chúa như để ướp lấy một giá trị tuyệt đối rồi lại cầm vất xuống Hội Thánh Đau khổ để dập tắt bớt những ngọn lửa nồng nàn đang nung đốt các linh hồn. Sau đó lại tung lên mình Hội Thánh chiến trận để kích thích công cuộc toàn thắng. "

Lời Thánh Gioan Thánh Gía nói: "Một chút tình yêu tinh ròng tấn ích cho Hội Thánh hơn hết những công việc to tát khác tổng hợp lại".

Vâng. Công việc của đoàn quân những linh hồn thơ ấu là yêu mến và làm mọi sự vì yêu mến Chúa, hoàn toàn cậy trông ở Tình ái Chúa, ở quyền năng Chúa, và Lòng Nhân hậu Chúa. Tới khi ra trước Tòa Chúa, linh hồn trẻ thơ thốt lên: chính Chúa là sức mạnh con như chị Thánh đã ước ao: con sẽ ra trước Tòa Chúa với hai bàn tay trắng.

Có người nói với con: Khi nào chị chết, chị đi theo em phù hộ cho em nhé! Con trả lời: Không, em không ở bên chị đâu, có bao nhiêu là người em yêu thương, em đi theo làm sao xuể. Em sẽ ở bên cạnh Chúa thôi, sau đó em sẽ nải nỉ Chúa vì tình yêu mà ban xuống cho chị thật nhiều ơn.
Vì vậy, Thánh nữ Tê rê sa đã nói: Ở trên Thiên Đàng, em sẽ làm mưa hoa hồng xuống trần gian. Ngài còn nói: trên Thiên Đàng, ngài sẽ không nghỉ cho đến khi số người Chúa chọn đã đủ - cho đến tận thế.

Lạy Thánh Nữ Tê rê sa là Thiên Thần Sốt Mến bé nhỏ bên cạnh Chúa, xin Ngài thực hiện lời hứa của Ngài khi Ngài còn sống trên trần gian này, làm mưa hoa hồng để hình thành một đạo quân linh hồn đơn sơ bé mọn yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ, yêu mến mọi người. Để trong thời đại này, chúng con biết yêu mến Chúa, xoa dịu trái tim Chúa, trái tim Mẹ, làm nguôi giận Chúa Cha và cầu xin ơn ích cho toàn nhân loại. Amen.
Hoa Nhỏ
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Mục Đích Của Blog Yêu Mến?Rating:5Reviewed By:Unknown