Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Ngày 18 tháng 8: Thánh Jeanne de Chantal nước Pháp

Người đăng: Unknown | Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015|
Thánh nữ Jeanne de Chantal sinh năm 1572 tại thành Đigiong nước Pháp. Thân phụ Ngài, ông chủ tịch quốc hội Bô-gôn là một người đạo hạnh. Ông đã nuôi dạy con cái rất chu đáo sau khi người vợ qua đời. Jeanne đứa con ông hết sức yêu quý, kết hôn với Christophe, nam tước vùng Chantal. Thật là một hôn nhân lạ đời! Ngay khi cô Jeanne về nhà chồng thì mới biết căn nhà ấy sắp sửa bị tịch thu. Chồng của cô, ông Christophe, không chỉ thừa hưởng chức nam tước mà còn làm chủ một đống nợ kếch sù.

Nhưng cô Jeanne không bước vào hôn nhân với hai bàn tay trắng. Cô còn đem theo một đức tin sâu đậm được khuôn đúc từ cha cô là người thảo luận đức tin với con cái hàng ngày và cho phép con cái đề cập đến bất cứ điều gì -- kể cả những điều mâu thuẫn. Cô còn có một tâm hồn từ bi mà bạn bè thường nói, "Ngay cả những chuyện khôi hài nhạt nhẽo cũng trở nên thú vị khi được cô kể lại."

Những đức tính này đã giúp cô Jeanne, người phụ nữ Pháp hai mươi tuổi, có đủ khả năng quản lý và trông coi mọi tài sản để thoát cảnh nợ nần và lại được sự quý mến của nhân viên. Bất kể những lo lắng về tài chánh, hai vợ chồng luôn luôn hoà thuận. Họ tận tụy cho nhau và có được bốn người con.

Thánh Nữ bày tỏ lòng yêu mến Thiên Chúa bằng việc yêu thương chồng con hết mực.Một phương cách để bà chia sẻ những ơn sủng của gia đình là chia sẻ thực phẩm cho những người nghèo đến xin ăn. Các người ăn xin sau khi nhận thực phẩm thường đi vòng sau nhà để xếp hàng xin ăn lần nữa. Khi được hỏi tại sao bà lại để những người này qua mặt như vậy, bà trả lời, "Nếu Thiên Chúa cũng từ chối khi tôi trở lại với Ngài với cùng một lời cầu xin ấy thì sao?"

Rồi đột nhiên, đau khổ khủng khiếp đã ập xuống gia đình hạnh phúc ấy. Nam tước Christopher bất ngờ bị một người bạn bắn chết trong một chuyến đi săn.Trước khi từ trần, ông đã tha thứ cho người giết ông. Thánh nữ Jeanne rất đau khổ. Khi Christopher qua đời, Giăng đã tha thứ cho người đã cướp đi sinh mạng chồng mình và thậm chí Thánh Nữ đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho đứa con của người ấy.

Thánh nữ Jeanne xin Chúa ban cho một linh mục thánh thiện để hướng dẫn cuộc đời của Ngài. Trong lúc chờ đợi, Jeanne đã cầu nguyện và nuôi dạy con cái với tình yêu thương của Chúa. Thánh nữ Jeanne đã thăm viếng những người nghèo khổ, bệnh tật và những người đang hấp hối. Khi gặp được thánh Phanxicô de Sales, Jeanne biết đây chính là vị linh mục thánh thiện mà Chúa sai đến hướng dẫn Ngài. Lòng trông cậy Thiên Chúa của bà khiến Thánh Phanxicô de Sales phải kinh ngạc, ngài là giám mục, là cha linh hướng và cũng là một người bạn tốt của bà. Với sự hỗ trợ của Ðức Cha Phanxicô, bà Jeanne thành lập tu hội Thăm Viếng dành cho những người vì lý do sức khỏe hay tuổi tác đã bị các dòng khác hắt hủi. Bà tin rằng mọi người đều có cơ hội để sống ơn gọi của mình bất kể tình trạng sức khoẻ.

Thánh Vinhsơn Phaolô viết về bà như sau: "Bất kể những đau khổ của đời sống, khuôn mặt của bà không bao giờ mất vẻ bình an. Và bà luôn luôn trung thành với Thiên Chúa. Tôi coi bà như một trong những linh hồn thánh thiện nhất mà tôi đã từng gặp."

Bà từ trần ngày 13 tháng Mười Hai 1641. Hưởng thọ sáu mươi chín tuổi. Bà được Ðức Giáo Hoàng Clêmentê XIII phong thánh năm 1
Theo sách Các thánh dành cho bạn trẻ mỗi ngày
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Ngày 18 tháng 8: Thánh Jeanne de Chantal nước PhápRating:5Reviewed By:Unknown