Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Ôi, Hoa Hồng Nhỏ của Chúa Giê su, xin mưa xuống đây đầy cánh hoa tình ái!

Người đăng: Unknown | Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015|
Con vẫn nhớ một bài hát tiếng anh có tựa đề: What a wonderful world!, trong đó có câu: I see trees of green, red rose too. I see them bloom for me and you! Một bức tranh đầy tình yêu. Hoa hồng được sinh ra cho tình yêu, Hoa Hồng Nhỏ Tê rê sa được sinh ra cho Tình Yêu - Chúa Giê su. 

Đó là đóa hoa nhỏ đầy dịu dàng trong vườn hoa thơm cỏ lạ tuyệt mĩ trong lành thánh thiện trước mặt Chúa. Đóa hoa ấy tên là Đơn sơ như trẻ nhỏ. Ai chạm vào cũng được, ai nhìn thấy cũng yêu, không mang một vẻ mĩ lệ kiêu sa, nhưng toát ra một mùi hương tình ái nồng nàn. Qủa thế, đóa hoa ấy đã chọn hương thơm đời mình: "giữa lòng hội thánh, con sẽ là tình yêu". Sống cho tình yêu, chết cho tình yêu, đau khổ vì tình yêu...

Cây hoa ấy được mọc lên từ rễ tình yêu: Yêu mến Thiên Chúa hết lòng hết sức, rồi tỏa hương thơm tình ái cho tha nhân. Cây hoa ấy hết sức nhỏ xinh khiêm hạ trước mặt Chúa, vì vị Tiến sĩ Hội Thánh đã đem lại một linh đạo nên thánh mới cho con người: Sống như trẻ nhỏ. Con xin được trích đoạn một phần linh đạo ấy như sau:


Không phê bình: 

"Cái gì chị cũng phê bình, chị muốn ai ai cũng một quan niệm như chị, cái đó rất lầm. Lập trường của chúng ta là ăn ở như trẻ nhỏ, mà trẻ nhỏ, thì biết phê bình gì bao giờ, biết cái gì là tốt hơn cái gì đâu. Cái gì nó cũng cho là tốt hết. Chúng ta hãy bắt chước thế, hơn nữa, nếu cứ phải lý mới làm thì còn công lênh gì?
Các vị thánh sư khả kính của em trên trời đều là những đấng đã cướp nước Thiên đàng, chẳng hạn : các thánh Anh hài, người trộm lành... Các thánh có được hưởng phúc Thiên đàng bằng sự nghiệp lớn lao các ngài đã lập ; phần em, em muốn bắt chước những người trộm cắp, em muốn chiếm nước Thiên đàng bằng mưu cơ: mưu cơ tình ái. Tình ái sẽ là đường lối của em, của em và của tất cả những người tội lỗi như em. Chúa Thánh Linh phấn chấn em khi ban bố lời này trong sách Dụ ngôn: Hỡi ai bé nhỏ nhất, hãy đến, hãy học Ta sự khôn khéo (Châm ngôn 1,4) ."

Lòng cậy trông tuyệt đối:
Ở nhỏ mọn, chính là tự biết mình là không, cậy trông tất cả ở Chúa như con nít cậy trông tất cả ở người cha, không phải áy náy gì cũng chẳng phải lo kiếm chắc tiền nong chi hết. ở khó khăn cũng thế : bao lâu đứa con còn nhỏ, vẫn được cha mẹ cung cấp mọi nhu cầu ; nhưng một khi đứa con lại ra bộ khôn lớn rồi đây, cha mẹ sẽ không còn muốn nuôi báo cô nó nữa, nhất định sẽ bảo: ừ... thế thì bây giờ lớn rồi, làm lấy mà ăn, tự túc được rồi đấy. Ấy chính là để tránh phải nghe cái lời cứng cỏi ấy mà em chẳng muốn lớn chút nào.
Em nhận thấy mình rất bất lực trước vấn đề tự túc sống, bởi thế em hằng ở nhỏ mọn, ngày đêm chỉ cặm cụi nhặt nhạnh những cánh hoa tình tứ và hy sinh để dâng Chúa cho vui lòng Chúa.

Sống khiêm nhượng:
Ở nhỏ mọn, còn là không tự nhận cho mình những nhân đức đã thực hành được, vì xét thấy mình có tài cán gì, thì công nhận ngay là Chúa cho chút của quí ấy trong tay đứa con nhỏ để nó dùng khi hữu sự, bao giờ của quí ấy cũng vẫn thuộc quyền sở hữu Chúa.

Cậy trông tình ái hải hà Chúa:
Ở nhỏ mọn, là không ngã lòng vì những lầm lỗi đã trót phạm. Các trẻ nhỏ thường ngã luôn soành soạch, nhưng vì quá bé bỏng, quá thấp tháp, thành thử ngã cũng chẳng đau mấy.

Yêu mến Chúa cách vị tha:
Một chị nhà Tập kể rằng, để bắt chước chị Thánh, mình đã không muốn lớn, nhân vậy mà chị Thánh hay gọi mình là em nhỏ, và một tuần phòng kìa, chị Thánh đã nói những lời này :
- Em đừng ngại thưa Chúa Giêsu rằng em yêu dấu Chúa lắm, cho dù em không có cảm thú gì tình yêu ấy. Chính cái vô cảm ấy là cách nài ép Chúa săn sóc em, và bồng bế em như bồng bế đứa con đỏ.

Bông hoa trên thập giá:
Ở nhỏ mọn, chúng ta hãy ở nhỏ mọn đến nỗi mọi người có thể giẵm bước lên ta mà ta cũng chẳng có biết, chúng cảm thấy đau đớn gì. Còn ai lạ lẫm gì thất bại của những trẻ nhỏ.

Phó thác tuyệt đối
-Nếu đêm tôi làm trẻ sợ, nếu trẻ phàn nàn không được trông thấy người tìm bế nó, nó hãy nhắm mắt lại là xong, đó chính là hy sinh Chúa Giêsu đòi hỏi ở trẻ nhỏ. Trong lúc nhắm mắt nằm nghỉ lặng lẽ ấy, nó chẳng còn phải sợ sệt đêm tối, vì còn trông thấy đêm đâu mà sợ, và rồi chày kíp nếu không phải sự vui mừng, thì ít là sự bình an sẽ chớm nở và triền miên trong trái tim nó.

Ôi, những tâm tình dịu dàng ấy làm nức lòng người xem gương chị Thánh lắm thay. Con đường thập giá nay đã phủ đầy hoa hồng tình yêu dịu dàng, đơn sơ, và vị tha. Sức mạnh tình yêu đã khiến cho Hoa Hồng Nhỏ ấy tuy trong cơn bệnh trạng, vẫn nở nụ cười tươi như hoa không một chút nhăn nhó. Để rồi năm 1925, nhân dịp phong Thánh cho Têrêxa, Đức Hồng Y Pacelli (sau này là Đức Giáo Hoàng Piô XII) đại diện Tòa Thánh sang Pháp làm phép đền thờ kính Thánh nữ tại Lisieur. Ngài đã nói: "Hỡi Thánh nhỏ, Người lớn lắm, ngay lúc này đây, từ đầu thế giới này sang đầu thế giới kia, con cái của Người nhiều như cát biển sao trời. Bốn vị Giáo hoàng đã quỳ cầu khẩn dưới chân Người, các nhà tiến sĩ luật học đã trở lại thiếu thời vì học với Người... Xin Người hãy mưa hoa hồng xuống nữa, xuống thế giới chúng tôi... Hỡi Thánh nhỏ, Người lớn lắm".

Đức Giáo Hoàng Piô X đã chỉ vào chân dung Têrêxa và nói: "Đây là vị Thánh lớn nhất thời hiện đại".
Con đường nhỏ, con đường: "con chuộng hi sinh hơn được ngất trí" của thánh nữ đã minh chứng rõ ràng cho câu này trong sách Gương Chúa Giê su: 
Tôi không ưa thứ yên ủi làm mất lòng sám hối. Tôi cũng không thèm thứ chiêm niệm đưa đến kiêu kì. Không phải cái gì cao siêu cũng thánh, cái gì êm dịu cũng tốt, cái gì người ta ao ước cũng trong sạch, cái gì quý cũng đẹp lòng Chúa cả đâu".
Lạy Thánh Tê rê sa Hoa Hồng Nhỏ, Người đã sống một cuộc đời nhân đức dịu dàng như Hoa Hồng thắm tươi khiêm nhượng dâng trước tòa Chúa, vạch vẽ hẳn một con đường nên trọn lành cho con cái người. Người đã từng xin Chúa cho một đạo quân toàn các linh hồn thơ ấu, thì nay xin Người ban mưa hoa hồng xuống trên trần gian để chúng con noi gương Người. Amen.
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Ôi, Hoa Hồng Nhỏ của Chúa Giê su, xin mưa xuống đây đầy cánh hoa tình ái!Rating:5Reviewed By:Unknown