Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Chuyên gia cảnh báo khả năng IS tái hiện đại dịch nguy hiểm nhất lịch sử nhân loại

Người đăng: Unknown | Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015|
Tổ chức nhà nước Hồi giáo IS được cho là có thể tái hiện đại dịch "Cái chết đen" trên quy mô toàn cầu.
Vi khuẩn dịch hạch có thể sẽ được IS sử dụng như một thứ vũ khí sinh học (Ảnh: Getty Images)

Chris Ryan, một anh hùng của lực lượng đặc công Anh trong Chiến tranh vùng vịnh mới đây đã lên tiếng cảnh báo khả năng các nhóm khủng bố hồi giáo cực đoan như IS có thể sử dụng vi khuẩn dịch hạch gây ra đại dịch trên quy mô toàn cầu.

Với việc IS ngày càng lớn mạnh, mở rộng ảnh hưởng ra khắp Trung Đông, hợp tác với nhiều tổ chức khủng bố quốc tế khác, ông Ryan tin rằng một âm mưu khủng bố sinh học như vậy dễ xảy ra và nguy hiểm hơn nhiều so với những gì phương Tây tưởng tượng.

"Tôi mới dùng cơm với một vị bác sĩ. Trong bữa ăn, ông ấy chợt nói sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu IS có thể tiếp cận với vi khuẩn chết người, chẳng hạn như dịch hạch", ông Ryan kể.

"Kịch bản đáng sợ này hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai gần. Hãy nhìn vào những tổ chức khủng bố, thủ đoạn của chúng thay đổi một cách chóng mặt. Chúng ngày càng muốn tìm ra những cách nào đó không chỉ có thể giết người, mà còn khiến cả Thế giới phải khiếp sợ", ông Ryan nhấn mạnh.

Các quốc gia ghi nhận có trường hợp mắc bệnh dịch hạch (màu đỏ) trong giai đoạn 2002-2014 (Nguồn: Express)

Đây không phải lần đầu các chuyên gia cảnh báo về khả năng IS sử dụng vũ khí sinh học. Trước đây đã từng có nguồn tin tiết lộ rằng IS sẽ tìm cách sử dụng vi khuẩn dịch hạch nếu chúng có thể tiếp cận được nguồn vi khuẩn.

Đây chính là trở ngại lớn nhất. Bởi vi khuẩn dịch hạch chỉ được lưu giữ tại một số ít quốc gia phát triển vắc-xin trị bệnh dịch hạch.

Vào năm ngoái, một laptop bị thu giữ ở Syria có chưa thông tin vê kế hoạch khai thác vi khuẩn dịch hạch, sau đó truyền sang con người. Một văn bản trong chiếc máy tính có đoạn: "Ưu điểm của vũ khí sinh học là chúng không tốn kém mà vẫn gây ra thương vong cực lớn".

Trong lịch sử nhân loại, bệnh dịch hạch được coi là nguyên nhân gây ra đại dịch "Cái chết đen" ở thế kỷ 14, khiến 200 triệu người châu Âu thiệt mạng. Với sự tiến bộ của ngành y học, hiện tại dịch hạch ít khi trở thành đại dịch, nhưng vẫn có khoảng 10% bệnh nhân mắc dịch tử vong.

Tuấn Ngọc (Theo Express)
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Chuyên gia cảnh báo khả năng IS tái hiện đại dịch nguy hiểm nhất lịch sử nhân loạiRating:5Reviewed By:Unknown