Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Một bí mật diệu kì của Tình Yêu

Người đăng: Unknown | Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015|
Khi ngắm nhìn những tạo vật xung quanh, chúng như luôn muốn nói một thông điệp: Tình Yêu của Người Cha. Ánh nắng kia như nói rằng: Ta sưởi ấm cho con. Cơn gió kia như nhắn rằng: Ta quạt mát cho con. Cơn mưa kia như rì rào: Chúng nhảy nhót cho con vui tai và mát lành. Tán lá kia như xòe ra: Con vào đây kẻo nắng. Ngày đông nói rằng: Các con hãy sưởi ấm cho nhau. Muôn vàn tiếng chim cùng hót cho chúng con nghe, và bao cảnh mĩ lệ diệu kì để thấy bàn tay Cha quyền năng tác tạo gì cũng đẹp xinh. Trong vườn hoa nhà Chúa, mỗi hoa một vẻ chẳng ghen tị được với hoa nào. Huệ trăng khiết trinh, hoa ly mĩ lệ kiêu sa, hoa hồng đằm thắm. Nhưng chúng lại chẳng có được vẻ e ấp dễ thương đơn sơ của hoa đồng nội, cũng không có được xanh mãi như cỏ dại muôn hình vạn trạng. Cây cỏ dại cũng muốn ca lên rằng: Tôi thấp bé lắm mà Chúa cũng vẫn đoái thương, mưa nắng quanh năm suốt tháng tắm gội trên đầu tôi, và người ta dẫm đạp tôi chẳng sợ chi vì chính yếu mềm là sức mạnh làm tôi chẳng ủ ê. 

Con là một cây cỏ dại quanh năm được bón trồng bằng Tình Yêu Thiên Chúa. Hôm nay cũng xin cất tiếng ca khen một bí mật diệu kì của Tình Yêu: Kinh Mân Côi. Để nhờ cỏ dại lan ra mà mọi người được hân hoan bước trên nó trên đường về nhà Cha.

Thiên Chúa là Tình Yêu. Người có tấm lòng "hiền lành và khiêm nhường". Mẹ Maria là Mẹ Thánh của Chúa Giê su. Vì vậy, Mẹ cũng là Mẹ Tình Yêu. Trái tim Mẹ hiền mẫu vô song và nhân lành vô biên. Cha Thánh Gioan Vianey đã nói:"Trái tim Chúa Giêsu có phép công thẳng, nhưng trái tim Mẹ Maria chỉ có Lòng Thương Xót". Trái tim con người dễ động lòng trắc ẩn trước cảnh sầu khổ của người khác bao nhiêu, thì lòng thương xót của Mẹ chẳng nhẽ không hơn gấp trăm vạn lần. Nghĩ đến vậy mà con thêm lòng vững tin vào Mẹ bấy nhiêu. Sự vững tin ấy dịu dàng biết bao, bởi vì con cậy trông Mẹ, vì "Mẹ là Mẹ hơn là Nữ Vương" (Thánh Tê rê sa HĐGS).

Mẹ là Mẹ nhân loại, là Mẹ của tất cả chúng ta, nên chúng ta cầu xin điều gì với lòng đơn sơ tin rằng Mẹ ban cho, Mẹ nhất định sẽ ban cho. Nơi Mẹ Maria có mọi sự chúng ta có thể trông mong từ tay Thiên Chúa, vì Mẹ là người giữ kho Thiên Chúa. Tay Chúa Giê su nằm trong tay Mẹ (bức ảnh Mẹ hằng cứu giúp). Vì vậy, ở trong trái tim dịu hiền của Mẹ Maria, là ở trong trái tim Chúa Giê su. Mẹ sẽ hái cả Thiên Đàng đầy tình yêu và bình an mà trao cho những ai biết cậy dựa nơi Mẹ như con thảo.

Muốn mở được cửa hầm kho báu, 40 tên cướp phải nhờ câu thần chú: "vừng ơi mở ra". Mẹ Maria chính là hòm bia Thiên Chúa, và chìa khóa mở trái tim Mẹ và trái tim Chúa chính là Kinh Mân Côi.

Kinh Mân Côi là cả một kho tàng chứa đầy màu nhiệm. Trước hết bởi Kinh Lạy Cha, không những xin những thứ đời này, mà còn xin cho "nước Cha trị đến". Là nước đầy tình yêu, đầy bình an và dịu dàng. Không những xin lương thực, mà còn xin sự bảo vệ của chính người Cha Thiên Đàng trước ba thù nguy biến. Sau nữa, lời kinh Kính mừng được cất lên nhiều nhất, con thấy an lòng nhất với cụm từ: Đức Chúa Trời ở cùng Bà. Điều ấy làm con liên tưởng đến hình ảnh: "Một người nữ mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao". Mẹ Maria khoác mặt trời công chính là chính Thiên Chúa. Mặt trăng tượng trưng cho bóng tối và sự dữ, Mẹ Maria ở đâu thì ma quỷ và sự dữ của nó ở đó bị tiêu tan. Vì chính Thiên Chúa đã phán "Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy; dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó". Ánh sáng của Mặt Trời Công Chính cũng chiếu dọi Chúa Thánh Thần, và nơi đâu có Chúa Thánh Thần, nơi đó có các ân huệ và các hoa quả của các ơn Chúa Thánh Thần là: bình an, nhẫn nại, bác ái, vui vẻ, hòa nhã, nhân từ, kiên nhẫn, hiền lành, tin tưởng, nhã nhặn, tiết độ, trong sạch. 
Vì vậy, Kinh Mân Côi vang lên ở đâu, ở đó ma quỷ, bất hạnh, chia rẽ, dối trá... mọi sự dữ sẽ tiêu tan thay bằng ánh sáng công chính và yêu thương của Thiên Chúa. Đọc kinh Mân Côi siêng năng cho người khác, chúng ta cũng giúp đem ơn chừa bỏ các tính hư nết xấu của Thiên Chúa cho họ được trở nên đạo đức, thánh thiện hơn. Vì 12 ngôi sao trên triều thiên Mẹ còn tượng trưng cho mười hai nhân đức của Mẹ ( sách Thần Đô Huyền Nhiệm).
Mẹ đã hứa ban 59 ơn cho những ai yêu quý đeo và lần chuỗi Mân Côi. 
http://www.sudiepchuaden.com/2015/07/59-loi-hua-cho-nhung-ai-mang-chuoi-hat.html
Vậy là Thiên Chúa đã ban cho con cái Người sự che chở, vũ khí chống lại ma quỷ

Mẹ nói Mẹ sẽ cứu cả thế giới bằng Kinh Mân Côi. Chớ gì chúng ta cũng cứu chính mình, cứu gia đình, cứu người khác, cứu thế giới tội lỗi và chết chóc bằng lời kinh màu nhiệm này. 
Nhiều người nói: đọc kinh Mân Côi buồn ngủ, đọc hay chia trí. Vậy làm sao để đọc sốt sắng đây? Chính Thánh Tê rê sa Hđgs cũng phải thừa nhận Ngài lần chuỗi cảm thấy rất khó khăn, Ngài chỉ đọc chậm rãi Kinh Lạy Cha hoặc Kinh Kính Mừng, lúc đó thấy lòng sốt sắng ngay. Vậy trước khi đọc kinh Mân Côi, con thường thưa thật với Chúa rằng con rất dễ chia trí, xin Chúa ban Chúa Thánh Thần xuống, ban thêm lòng Tin, Cậy, Mến để con đọc cho sốt sắng, là Chúa sẽ ban ngay. Mẹ là "Thánh Maria Đức Mẹ Chúa trời" nên con giục lòng tin tưởng và cậy trông quyền phép Mẹ. Nhưng "Mẹ là Mẹ hơn là Nữ Vương" nên lòng con thơ yêu mến Mẹ rất nhiều, Mẹ hằng bồng bế con trong tay như đã bồng bế Chúa Giê su. Vì Mẹ nhân từ và dịu hiền hơn mọi người nữ. Khi người ta yêu nhiều, người ta sẽ không ngại lập đi lập lại một lời kinh đâu. 
Khi con đang đi xe, hoặc phải làm gì dễ chia trí không thể lần hạt được, con cũng bắt chước gương đơn sơ của Thánh Nữ Tê rê sa Hài Đồng Giê su, đọc chậm rãi một vài kinh kính mừng xin Mẹ thương nhận, chắc chắn Mẹ sẽ không chê bỏ và con lại càng được lòng yêu mến Mẹ hơn nữa.
Mẹ nói Mẹ sẽ cứu cả thế giới bằng Kinh Mân Côi. Chớ gì chúng ta cũng cứu chính mình, cứu gia đình, cứu người khác, cứu thế giới tội lỗi và chết chóc bằng lời kinh màu nhiệm này. Con bé nhỏ nay ước ao nhà nhà siêng năng và yêu quý lần chuỗi Mân Côi như phương dược thần linh, như sự sống chính mình. Ai đã lần 1 chục thì tăng lên 5 chục, ai đã được năm chục thì tăng lên một trăm năm mươi, ai đã được một trăm năm mươi lên hai trăm, ba trăm... Vì Chúa đã phán: Ta là sự sống lại và là sự sống. Chúa Tình Yêu là sự sống không bao giờ chết, không bao giờ mất đi. Có Mẹ, Có Chúa là có Tình Yêu dư tràn no thỏa bền vững muôn đời.
Xin Mẹ Maria giúp chúng con yêu mến Mẹ và chuỗi Mân Côi của Mẹ. Amen.



  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Một bí mật diệu kì của Tình YêuRating:5Reviewed By:Unknown