Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Chiến tranh đang đến: Mỹ: “Nga đem bầu không khí chiến tranh trầm trọng đến Syria"

Người đăng: Unknown | Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015|
Mỹ: “Nga đem bầu không khí chiến tranh trầm trọng đến Syria"
Được đăng bởi Sứ Điệp Chúa Đến 2 | Chủ Nhật, ngày 08 tháng 11 năm 2015| 16:36
Mỹ cho rằng, không khí chiến tranh của Nga tại Syria đã làm trầm trọng cuộc xung đột đến mức nguy hiểm, cáo buộc Nga tìm cách củng cố chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad thay vì nhằm mục tiêu IS.

Phát biểu tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Cận Đông Anne Patterson nói rằng, các cuộc không kích của Nga đã làm ít nhất 120.000 người phải di dời. "Sự can thiệp quân sự của Nga đã làm trầm trọng thêm bầu không khí vốn đã phức tạp ở Syria" - bà Patterson nói.


"Nga cố gắng khẳng định các cuộc không kích tập trung vào những kẻ khủng bố, nhưng cho đến nay 85-90% không kích của Nga nhằm vào phe đối lập ôn hòa, còn người dân thường bị thiệt mạng trong quá trình đó" - bà Patterson nhấn mạnh.


Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ cho rằng, mục đích chính của Nga là bảo vệ chính quyền Tổng thống Assad. Bà kêu gọi các bên liên quan tìm ra một giải pháp chính trị để chấm dứt chiến tranh.


Trong những tuần gần đây, các nỗ lực ngoại giao đã được đẩy mạnh. 19 nước chủ chốt trong đó có Mỹ, Iran và Saudi Arabia đã có cuộc gặp ở Vienna tuần trước.


Cuộc gặp này không có đại diện của chính phủ Syria cũng như phe đối lập, song các bên tham gia cuộc họp đã nhất trí đề nghị Liên Hợp Quốc làm trung gian cho một thỏa thuận hòa bình giữa chính quyền Syria và phe đối lập, mở đường cho hiến pháp mới và bầu cử do Liên Hợp Quốc giám sát.


Theo bà Patterson, vòng hai cuộc đàm phán quốc tế này sẽ được tổ chức tại Vienna trong vòng 2 tuần nữa.


Trong khi đó, cũng trong ngày 4.11, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad đánh giá cao chiến dịch can thiệp của Nga tại Syria, và nói rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Assad và Putin hôm 20.10 tại Mátxcơva là "cuộc gặp lịch sử".



Theo:http://laodong.com.vn/the-gioi/my-nga-dem-bau-khong-khi-chien-tranh-tram-trong-den-syria-393922.bld
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Chiến tranh đang đến: Mỹ: “Nga đem bầu không khí chiến tranh trầm trọng đến Syria"Rating:5Reviewed By:Unknown