Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Dòng Đaminh Việt Nam: Thánh Lễ Và Nghi Thức Tuyên Khấn Lần Đầu 2015

Người đăng: Unknown | Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015|
Blogger: Anh chị em có nhìn thấy biểu tượng của Tam Điểm trên Cung Thánh?
Trong niềm tri ân và cảm tạ Thiên Chúa, vào lúc 06g00 ngày 13-08-2015, tại Nguyện Đường Tu viện – Đền Thánh Martino, Cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Đức Hòa, OP. đã chủ sự Thánh lễ và nghi thức tuyên khấn lần đầu của 20 Tập Sinh. Đây là lần thứ ba (sau năm 2001 và 2003) kể từ khi thành lập đến nay, Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam có con số anh em tuyên khấn đông như vậy.

Tuy Thánh lễ được diễn ra vào lúc còn sớm, nhưng rất đông đảo thân nhân, bạn hữu và quý khách của các khấn sinh đã hiện diện để hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện và chia vui với các khấn sinh trong ngày Hồng Phúc này.

Tham dự trong Thánh lễ, có gần 70 Quý Cha cùng đồng tế, với sự hiện diện của Quý Cha Bề trên các cộng đoàn Tu viện, Tu xá trong Tỉnh Dòng; Quý Cha nghĩa phụ của các khấn sinh; Quý Cha trong và ngoài Tỉnh Dòng.

Nghi thức tuyên khấn được khởi đầu bằng việc Cha Giám sư xướng danh các Tập Sinh. Phủ phục trước Thiên Chúa và cộng đoàn, các Tập Sinh “xin lòng thương xót của Chúa và của Anh Em!”.
Trong lời chia sẻ Tin mừng, Cha Giám tỉnh quảng diễn cách rõ nét về lời Tuyên Khấn của người Tu sĩ, cụ thể: Vâng Phục, Khó Nghèo và Khiết Tịnh. Đặc biệt, với Dòng Anh Em Giảng Thuyết, tuy chỉ tuyên xướng duy chỉ lời khấn Vâng Phục, nhưng lại ràng buộc những người Tu sĩ Đaminh trong cả ba lời Khuyên Phúc Âm; đó là đặc nét của Anh Em Đaminh, những người được thánh hiến và chia sẻ đặc sủng của Cha Thánh Đaminh. Hơn nữa, không chỉ như người thanh niên trong đoạn Tin mừng đến hỏi Đức Giêsu cách thế để có được sự sống đời đời, là tuân giữ những gì được sách luật Môsê chỉ dạy, nhưng quan trọng là vế sau: “Hãy đến theo Tôi!” (xc. Mt 19,16-21). Người Tu sĩ Đaminh cũng cần phải mạnh mẽ, can đảm bước theo bước chân mà Đức Giêsu đã đi; đó là sứ vụ Giảng Thuyết Tin Mừng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, thay lời cho Tỉnh Dòng Đaminh Việt Nam và Tu viện Thánh Martino cũng như 20 Tân Khấn Sinh, Cha Giám tỉnh ngỏ lời cám ơn đến Quý Bề trên, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn đã hiện diện và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các Tân Khấn Sinh được trung thành với lời tuyên khấn. Cách đặc biệt, Cha Giám tỉnh cũng cám ơn Quý Ông Bà Cố của các Tân Khấn Sinh, đã quảng đại hy sinh những người con ưu tú để dâng cho Thiên Chúa qua Tỉnh Dòng.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và Thánh phụ Đaminh, luôn ban ơn lành và bình an của Người trên các Tân Khấn Sinh; giúp các Tân Khấn Sinh vững bước trên con đường đã chọn và trung thành với những điều đã tuyên khấn.

Theo Conggiao.info
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Dòng Đaminh Việt Nam: Thánh Lễ Và Nghi Thức Tuyên Khấn Lần Đầu 2015Rating:5Reviewed By:Unknown