Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Hãy đến với Ta hết thảy những kẻ lao đao và vác nặng!

Người đăng: Unknown | Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2015|
Chúa Giêsu: Thầy nhân hậu (Kinh Thánh bản dịch của Lm. Nguyễn Thế Thuấn)

“Hãy đến với Ta, hết thảy những kẻ lao đao và vác nặng”. Và Ta sẽ cho nghỉ ngơi lại sức: Hãy mang lấy ách của Ta vào mình, hãy thụ giáo với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và các ngươi sẽ tìm thấy sự nghỉ ngơi cho tâm hồn. Vì chưng ách Ta thì êm ái, và gánh Ta lại nhẹ nhàng” (Mt 11,28–30).


►Những Ai Khó Nhọc Hãy Ðến Với Ta
Có những triết thuyết như vô cảm, vô vị, vô sắc chỉ giúp con người giải thoát lo âu vướng bận của cuộc sống, thực hiện những hướng dẫn đó thật là một thái độ lý tưởng cho những ai muốn kiếm tìm sự bình an. Thực tế trong cuộc sống thử hỏi mấy ai hiểu được điều này, vì cuộc sống con người gắn liền với cái cảm tính lo âu, nóng giận, buồn phiền… có tránh cũng chẳng thoát, khó nhọc và gánh nặng là thân phận của kiếp sống con người.

Đối với Chúa Giêsu, cảm thông với phận kiếp làm người nên khi đến cứu chuộc trần gian Ngài đã nhận một cuộc đời lam lũ ở làng quê Nazareth. Và qua bài Tin Mừng hôm nay, Ngài kêu gọi những ai khó nhọc và gánh nặng hãy đến với Ngài. Hãy đến với Ngài, nếu đau khổ của kiếp nhân sinh như chiếc gánh đè nặng trên vai con người. Ðến với Ngài không phải để được cất khỏi những điều ấy. Vì Ngài đến không phải để hủy bỏ lề luật, nhưng là để kiện toàn lề luật và làm cho ách trở nên êm ái và gánh trở nên nhẹ nhàng.

Lề luật giải phóng con người và đau khổ là con đường dẫn đến vinh quang. Gánh trở nên nhẹ nhàng vì từ nay con người không phải một mình mang lấy đau khổ nhưng đã có người chia sẻ cảm thông. Dân tộc Do Thái đã hằng mong mỏi chở Ðấng Cứu Thế đến, vì khi Ngài đến Ngài sẽ lau khô mọi giọt lệ trên khuôn mặt và kẻ nhọc mệt sẽ được Ngài nâng đỡ bổ sức.

Ước mong rằng mỗi người trong chúng ta cũng sẽ tìm đến với Chúa Giêsu, Ðấng Cứu Thế để được Ngài an ủi, nâng đỡ, bổ sức và đồng thời học nơi Ngài tâm tình biết chia sẻ cảm thông với người khác. Vì mang kiếp phận con người chẳng ai tránh khỏi khó nhọc và gánh nặng, nhưng khó nhọc sẽ bớt khi được người chia sẻ, gánh nặng sẽ vơi khi có kẻ cảm thông.

Ðức Giêsu tự giới thiệu cho chúng ta một tình yêu đặc biệt mà Ngài đã dành cho con người, nhất là những người đau khổ vất vả. Hãy đến với Chúa. Ngài sẽ nâng đỡ ủi an tâm hồn sầu khổ của chúng ta. Ách tình yêu Ngài đem đến được thay thế và làm cho ách nặng cuộc đời trở nên êm ái nhẹ nhàng. Kiêu căng đưa đến hận thù. Chỉ có hiền lành, khiêm nhường mới đưa tới niềm vui tươi mát cho cuộc đời.

Chúa Giêsu không loại trừ bất cứ ai, dù người đó tội lỗi chất chồng, dù người đó xa cách Chúa muôn ngàn trùng…Chúa mời gọi TẤT CẢ, không ai phải sợ hãi khi quyết tâm tìm kiếm Chúa, tìm kiếm CHÂN HẠNH PHÚC!

Trên trần thế này, không thể tìm đâu được một người vừa tốt lành lại vừa quyền lực, lại luôn mời gọi chúng ta đến để nâng đỡ và cứu giúp giống như Chúa Giêsu! Nếu thực hiện như Chúa Giêsu thì sẽ nhọc công, vất vả chừng nào! Nhưng với tình yêu vô lượng, Chúa Giêsu luôn mong đợi, ngóng chờ tất cả chúng ta tìm đến với Ngài, để Chúa có dịp cứu giúp, nâng đỡ và ban Hạnh Phúc tràn đầy cho chúng ta! …Thế nhưng, người ta mấy ai đã tin tưởng chạy đến với Chúa?…

Chúa Giêsu luôn mong đợi những ai đau khổ nhất, thất vọng nhất đến với Chúa để Linh Hồn được nghỉ ngơi trọn vẹn.
Nơi Chúa Giêsu, chúng ta tìm được Bình An Đích Thực, Bình An mà trần thế không thể ban tặng!
Nơi Chúa Giêsu, chúng ta mới có thể được nghỉ ngơi trọn vẹn, thoát được mọi khổ đau, xao xuyến của kiếp nhân sinh
Chỉ nơi Chúa Giêsu, chúng ta mới tìm được Hạnh Phúc Đích Thực, hạnh phúc viên mãn cho Linh Hồn
Chỉ nơi Chúa Giêsu, mọi gánh nặng, khổ đau của kiếp nhân sinh mới được đỡ nâng và thoa dịu bằng Ân Tình Thánh của Chúa. Chúa Giêsu luôn đồng-hành bên cạnh mỗi đời sống chúng ta… nhưng, bất hạnh thay! Chẳng mấy ai cần đến tình yêu và sự trợ giúp linh Thánh của Ngài!

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy mỗi người chúng con biết sống hiền lành, khiêm nhường và yêu thương như Chúa. Ðể cuộc sống chúng con luôn thấy nhẹ nhàng an vui, gia đình, làng xóm chúng con luôn tỏa bầu khí ấm áp yêu thương. Chỉ khi nào chúng con biết sống với tất cả con tim, cuộc đời chúng con mới thực sự có ý nghĩa và hạnh phúc. Chúng con nguyện xin nhờ Danh Thánh Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Thánh Vịnh 103:1-4,8,10

1 Hồn tôi hỡi, hãy chúc tụng Giavê,
và tất cả tâm khảm tôi, Danh thánh Người!
2 Hồn tôi hỡi, hãy chúc tụng Giavê,
và đừng quên các ơn lành Người ban!
3 Ðấng tha thứ mọi tội lỗi người,
Ðấng chữa ngươi khỏi mọi tật nguyền,
4 Ðấng cứu sinh mạng ngươi khỏi hố,
Ðấng đội đầu ngươi, triều thiên ân nghĩa xót thương,
8 Giavê trắc ẩn và từ bi,
khoan dung và giàu ân nghĩa.
10 Người không xử với ta xứng tội của ta,
Người không trả cho ta xứng lỗi ta làm.
Theo: Linhhon.org
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Hãy đến với Ta hết thảy những kẻ lao đao và vác nặng!Rating:5Reviewed By:Unknown