Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015
Hãy tìm kiếm sự nhỏ bé, đơn sơ, nghèo hèn và khiêm nhường. Hãy tránh xa Nhân Điện, Thiền, Yoga, Bói Toán, Huyền Bí, Dâm Ô, Rượu Chè, Trai Gái, Cờ Bạc, Tiền Tài, Danh Vọng, Lạc Thú.

Vài Nét Về Hội TAM ĐIỂM

Người đăng: Unknown | Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015|
1. Danh xưng và biểu hiệu.

a. Danh xưng.

Tam Điểm (TĐ), tiếng Anh là Freemasonry, nghĩa là “nền tảng tự do”. TĐ là một tổ chức gồm những người cho mình là khôn ngoan thông thái nhờ được khai sáng bởi thần lực siêu nhiên. Họ gồm những triết gia, thần học gia, chính trị gia, và thương gia.
Gọi là TĐ vì trong giao thiệp, họ thường gọi nhau là sư huynh/đệ (Frere) hay sư phụ (Maitre), viết tắt là chữ F hay chữ M và thường thêm vào vào phía sau 3 dấu chấm (...) tạo thành một hàng thẳng hay hình tam giác.

Ngoài ra, TĐ còn được gọi bằng những tên khác như Hội Kín hay Bè Nhiệm. Gọi là Hội Kín vì hành tung của họ luôn được bảo mật tối đa, nhất là trong những dịp đại hội, gặp gỡ bàn chương trinh hành động, hay trong các nghi lễ bí mật để thâu nạp hay bầu bán các chức vụ. Gọi là Bè Nhiệm vì họ thường hội họp trong nơi bí mật như câu châm ngôn của họ đã khẳng định: “SỰ SÁNG TỪ NƠI TỐI TĂM MÀ RA”. Câu châm ngôn này là sự bóp méo câu nói của Thánh Gioan: “Sự Sáng chiếu soi trong bóng tối” (Ga 1,5).

b. Biểu hiệu.

Biểu hiệu phổ biến của TĐ là cái thước vuông và chiếc compa hay hình một con mắt được lồng vào trong hình tam giác, và rất nhiều các ký hiệu hay ngôn ngữ cử chỉ khác (bạn đọc có thể lên Google/tìm hình ảnh – images - và điền masonic symbol để coi thêm cho rõ). Những biểu tượng này được trưng bày cách trang trọng trong các nơi hội họp của TĐ. Chỗ danh dự nơi khán phòng họp kín của TĐ có kê một chiếc ngai vàng bọc nhung màu tím. Không ai được phép ngồi vào ngai này vì nó tượng trưng cho Thần Lực Tối Cao. Phía trên hai bên tả hữu của ngai, có hình mặt trăng và mặt trời. Phía trước ngai và ngay chính giữa khán phòng, có kê một cái bàn, được trang trí tựa như bàn thờ, có những cây nến xung quanh. Trên bàn có để một cuốn Sấm Truyền (Kinh Thánh của TĐ). Trên cuốn Sấm Truyền có để một cái thước vuông và một cái compa.

2. Lịch sử hình thành.


Không ai biết đích xác TĐ được ra đời chính thức từ bao giờ. Tương truyền, TĐ có từ thời vua Salomon. Hội viên ban đầu của TĐ là những người làm nghề xây cất. Cùng với thời gian, TĐ chia thành 2 hệ phái. Phái công khai, gồm những người hành nghề xây cất và thầu khoán. Phái bí mật, gồm những triết gia, thần học gia, chính trị gia, và thương gia, tức những người có thế giá và quyền hành trong xã hội. Bài này có ý nói về về phái bí mật này. TĐ coi Euclid và triết gia kiêm toán học gia cổ đại Pi-ta-go là ông tổ của họ.

Ngày nay, TĐ được chia thành 3 cấp: Quốc Tế, Miền, và Quốc Gia. Khi gia nhập làm thành viên của TĐ, mỗi thành viên (freemason) cũng chịu phép bép-têm (baptize) và nhận một con vật làm bảo trợ.

3. Mục đích, chương trình và chiến lược hành động.

a. Mục đích.

Tôn chỉ mục đích tối cao của Tam Điểm Quốc Tế (TĐQT) là:
- Triệt hạ quyền hành và ảnh hưởng của Giáo Hoàng La Mã.
- Hạ bệ Thánh Giá Chúa Giêsu.
- Ám sát và thủ tiêu quyền lực của các vua chúa.
- Thành lập một Siêu Chính Phủ Toàn Cầu (SCPTC) và một Siêu Giáo Hội Toàn Cầu (SGHTC).

b. Chương trình hành động.

TĐQT tụ họp mỗi năm một lần ở một nơi đã định trước. Thành viên TĐQT ngày nay đa phần là những người có quyền hành chính trị và sức mạnh tài chính ở các quốc gia. Nơi TĐQT tụ họp được chia thành 3 khu: Vàng-Xanh-Tím.
- Khu Xanh là nơi tụ họp chung.
- Khu Vàng là nơi tụ họp của đại diện TĐ cấp Miền và Quốc Gia.
- Khu Tím là nơi tụ họp của thành viên TĐQT cấp cao nhất. Đây được cho chính là nơi mà Lucifer hiện hình để ban chỉ thị cho các thủ lĩnh của TĐ.

TĐ cấp Miền được tụ họp 6 tháng một lần, có thể họp thêm tuỳ tình hình. TĐ cấp Quốc Gia họp thường xuyên nhất, cứ 15 ngày họp một lần. Hàng năm cũng có “cấm phòng – retreat” trong khoảng từ 3 đến 5 ngày. Đây cũng là dịp để nhận chỉ chị từ cấp trên và bổ nhiệm vị “Đạo Trưởng Quốc Gia – Pretre”.
Theo các nguồn tin tiết lộ, những buổi lễ tấn phong Đạo Trưởng này được diễn ra cách trang trọng và nhuốm màu ma thuật. Bàn thờ để hành lễ là một cô gái trinh loã thể. Trên bụng cô gái có để chén đĩa và bánh rượu giống như thánh lễ Công Giáo. Vị được tấn phong làm Đạo Trưởng cũng phải khoả thân. Hình thức nghi lễ được mô phỏng theo thánh lễ Công Giáo, cũng có xông hương xung quanh bàn thờ là cô gái loã thể. Những người tham dự đều che mặt chỉ để hở 2 con mắt. Cuối nghi thức, họ cũng rước lễ là bánh và rượu. Rượu này được pha trộn với máu kinh của cô gái trinh và 10 cc máu của người được tấn phong làm Đạo Trưởng.

c. Chiến lược hành động.

Trải qua nhiều bất đồng và chia rẽ, TĐQT vẫn luôn trung thành với giáo điều của Amos Comenius (1592 – 1670) và Alexandre Saint-Yves d’Alveydre (1842 – 1909) đó là:
Bằng mọi cách phải thiết lập cho thế giới một SCPTC và một SGHTC khác với Giáo Hội Công Giáo Rôma. Muốn nhanh chóng thực hiện mục tiêu này, điều quan trọng nhất là phải triệt tiêu ảnh hưởng và quyền lực của Giáo Hoàng và Giáo Hội Công Giáo. Phương thế thực hiện là giáo dục, tuyên truyền và kể cả chiến tranh nếu cần.

Chính Franklin D. Roosevelt, tổng thốn thứ 32 của Hoa Kỳ, đã xác định đường hướng này trong một cuộc họp của TĐQT năm 1941 như sau: “Chúng ta phải là khuôn mẫu của dân chủ vĩ đại. Đối với chúng ta, vấn đề tạo ra chiến tranh cũng chỉ nhằm mục đích như vậy.”

Chiến lược hành động của TĐQT được nhắm vào hai lĩnh vực: chính trị và tôn giáo.

Lĩnh vực chính trị:

Chính trị ở đây cũng bao gồm luôn cả lĩnh vực kinh tế xã hội. Để tiến tới việc thiết lập một SCPTC, đại hội TĐQT diễn ra năm 1986 ở Wesbaden, Đức, đã đưa ra chương trinh hành động gồm 7 điểm sau:

1. Tổ chức hệ thống ngân hàng quốc tế sao cho các ngân hàng địa phương phải lệ thuộc hoàn toàn vào các ngân hàng quốc tế để từ đó dẫn đến việc thống nhất tiền tệ.
2. Cổ võ việc di dân tự do.
3. Huỷ bỏ các hàng rào thuế quan và thiết lập các hải cảng tự do.
4. Triệt hạ các ly tưởng quốc gia và làm giảm dân tộc tính trong các văn hoá, lịch sử.
5. Dùng tổ chức Liên Hiệp Quốc để giảm thiểu quyền tự chủ của cácquốc gia.
6. Thành lập tổ chức Cảnh Sát Quốc Tế để giám sát an ninh các nước.
7. Thiết lập một cộng đồng kinh tế quốc tế và nghị viện quốc tế để hỗ trợ cho SCPTC.

Thoạt nhìn, tất cả 7 điểm trên xem ra rất tốt đẹp và có lợi cho thế giới. Tuy nhiên, chính những điều này làm cho các quốc gia trở nên yếu kém và lệ thuộc lẫn nhau. Dân chúng trở thành kẻ sản xuất và người làm công cho nhóm cầm đầu và điều khiển chính phủ các quốc gia. Những diễn biến trên thế giới hiện tại cho thấy 7 điểm trên vẫn đang được triệt để thực thi.

Hiện nay, trung tâm Rockefeller ở New York, Hoa Kỳ, là trung tâm đầu não của TĐQT. Một SCPTC do TĐQT xây dựng sẽ gồm hai phe đối nghịch nhau là TĐ và Cộng Sản, phỏng theo thể chế dân chủ lưỡng đảng của Hoa Kỳ. Nói cách khác, thế giới sẽ chỉ có hai Siêu Lực là TĐ và Cộng Sản. Các lực lương khác sẽ bị triệt hạ hoặc sáp nhập vào một trong 2 Siêu Lực này.

Cần nói thêm là, chính TĐQT đã trợ giúp Lênin thực hiện cuộc cách mạng Tháng Mười năm 1917, giúp Mao Trạch Đông giành thắng lợi trong Cách Mạng năm 1949. Nhưng sau đó TĐ Liên Xô và Trung Quốc phản bội TĐQT và muốn tách ra thành một thế lực riêng. Những sắp xếp sau thế chiến thứ hai cũng được thực hiện do sự giàn xếp giữa hai phe TĐ và Cộng Sản.

Lĩnh vực tôn giáo:

Mục tiêu hàng đầu là thiết lập SGHTC cho thế giới. Để đạt được điều này, trước tiên TĐ phải dồn toàn lực của mình thực thi việc triệt hạ ảnh hưởng của Giáo Hoàng và Giáo Hội Công Giáo (GHCG) trên toàn thế giới. TĐQT thực hiện mục tiêu này bằng cách chỉ thị cho TĐ các quốc gia thực hiện chiến lược: cày sâu, gieo hạt và thu gặt.

Cày sâu gieo hạt là bứng tận gốc mọi tín điều về đức tin và luân lý của GHCG ra khỏi đời sống của con người. Sử dụng công cụ là giáo dục và các phương tiện truyền thông để tuyên truyền nhằm tiêu diệt niềm tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, làm sụp đổ thần tượng giám mục và linh mục trong lòng giáo hữu. Tiêm nhiễm tư tưởng dân chủ vào trong GHCG như đòi cho giáo hữu quyền được tuyển chọn các giám mục và linh mục. Làm cho giáo hữu bất tuân phục hàng giáo sĩ. Phá đổ những tiêu chuẩn luân lý khách quan. Thay vào đó là tiêu chuẩn của mỗi cá nhân. Mỗi người có quyền quyết định điều gì là đúng là sai. Không ai có quyền áp đặt tiêu chuẩn cho người khác…. Cuối cùng đi đến chỗ làm cho con người là chủ tể của chính mình. Thiên Chúa và lề luật cứu rỗi cũng phải xếp dưới quyền tự do dân chủ của con người!

Nhân danh lòng khoan dung và quyền con người, mọi tôn giáo đều được tôn trọng ngang nhau và được thâu nhận vào trong SGHTC. Mọi thứ tội lỗi sẽ được dung túng chấp nhận, được coi là tự nhiên và phù hợp với bản tính của con người. Lucifer sẽ là Chúa của SGHTC này. TĐQT tin rằng SGHTC này sẽ được con người thời đại tung hô và đón nhận. Mọi người sẽ cảm thấy bình an sống trong tội lỗi, được làm mọi điều mình muốn mà không lo sợ bị trừng phạt chi hết. Hoả ngục sẽ là một nghịch lý không thể tưởng tượng được bởi Thiên Chúa là tình yêu! Nói tóm lại, mục tiêu của TĐ là làm cho Giáo Hội Công Giáo không còn là “nền tảng và cột trụ” của chân lý nữa vì mọi tôn giáo và các giáo hội khác đều được coi là những con đường dẫn đến ơn cứu độ. SGHTC này theo đuổi sự hoà đồng tôn giáo, làm cho mọi người cảm thấy được bình an và không còn phải bận tâm về tội lỗi nữa. (còn nữa)
Theo: http://thoigiodaman.blogspot.com/2014/06/bai-2-vai-net-ve-hoi-tam-iem.html
  • Xem Thêm:
    • Lời Nhắn Của Bạn
    • Bình Luận Bằng Facebook

    0nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed:Vài Nét Về Hội TAM ĐIỂMRating:5Reviewed By:Unknown